
Trong quá trình sử dụng ô tô, nhiều chủ xe thường nhận thấy động cơ giảm công suất, xe tăng tốc kém, lên ga – xuống ga không còn mượt như trước. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân sâu xa đến từ đâu. Một trong những lý do phổ biến nhất chính là muội than tích tụ trong buồng đốt, kim phun và các bộ phận quan trọng của động cơ.
Rất nhiều khách hàng vẫn còn xa lạ với khái niệm vệ sinh buồng đốt, nhưng đây lại là hạng mục bảo dưỡng định kỳ cực kỳ quan trọng để đảm bảo động cơ vận hành êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

MUỘI THAN HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
Muội than sinh ra trong buồng đốt là điều không thể tránh khỏi trong quá trình động cơ hoạt động. Có hai nguyên nhân chính:
Chất lượng nhiên liệu kém
Dẫn đến cháy không hết, tạo cặn carbon bám chặt trong buồng đốt.
Lượng oxy nạp vào không đủ
Nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn → sinh muội than tích tụ theo thời gian.
Muội than bám lâu ngày sẽ kết dính thành lớp cứng trên:
Xupap nạp – xả
Đỉnh piston
Thành buồng đốt
Đầu kim phun
TÁC HẠI CỦA MUỘI THAN ĐỐI VỚI ĐỘNG CƠ
Muội than được tạo ra trong môi trường nhiệt độ cực cao nên rất cứng và bám chặt. Khi tích tụ quá nhiều, chúng gây ra hàng loạt vấn đề:
Ảnh hưởng quá trình phối khí
Muội than bám trên xupap khiến xupap đóng/mở không chuẩn → động cơ hụt hơi, khó tăng tốc.
Tắc nghẽn kim phun
Muội than làm kim phun không tơi, thậm chí nghẹt hoàn toàn → hao xăng, máy nổ không đều.Gây xước xi-lanh
Piston chuyển động kéo theo muội than cứng → làm mài mòn xi-lanh.
Giảm hiệu suất toàn bộ động cơ
Xe ì, tăng tốc kém
Rung, giật khi vận hành
Tốn nhiên liệu
Giảm độ bền và tuổi thọ động cơ
Vì vậy, vệ sinh buồng đốt định kỳ là việc cần thiết để bảo vệ động cơ.
GIẢI PHÁP TRUYỀN THỐNG – THÁO MÁY ĐẠI TU (NHIỀU RỦI RO)
Trước đây, để xử lý muội than, kỹ thuật buộc phải:
Tháo rã động cơ
Cạo muội thủ công
Phương pháp này:
Tốn rất nhiều thời gian
Chi phí cao
Nguy cơ ảnh hưởng tình trạng “zin” của xe
Giảm giá trị khi xe muốn bán lại
GIẢI PHÁP HIỆN ĐẠI TỪ TOYOTA THANH XUÂN
VỆ SINH BUỒNG ĐỐT BẰNG KHÍ HYDRO – CÔNG NGHỆ E-386 CARBON CLEANING SYSTEM
Toyota Thanh Xuân áp dụng công nghệ vệ sinh buồng đốt bằng khí Hydro (H₂) – phương pháp an toàn, hiện đại và không cần tháo rã máy.
Nguyên lý hoạt động:
Máy sử dụng một lượng điện nhỏ để điện phân nước thành khí H₂ và O₂.
Hỗn hợp khí được đưa trực tiếp vào buồng đốt.
Khi đốt cháy, H₂ tạo ra mức nhiệt khoảng 2.700°C, cao hơn nhiên liệu thông thường.
Nhiệt lượng này giúp đốt sạch hoàn toàn muội than và đẩy chúng ra ngoài qua đường khí xả.
Ưu điểm vượt trội:
Không tháo máy – an toàn tuyệt đối
Làm sạch 90–95% muội than
Phục hồi công suất động cơ
Giảm tiêu hao nhiên liệu
Thời gian nhanh chóng
Chi phí hợp lý
NÊN VỆ SINH BUỒNG ĐỐT KHI NÀO?
Khuyến nghị thực hiện định kỳ mỗi 20.000 km
Hoặc ngay khi xe xuất hiện các dấu hiệu:
Hao xăng bất thường
Xe ì, tăng tốc chậm
Máy rung – nổ không đều
Khó khởi động
Có tiếng gõ máy
DỊCH VỤ ĐÃ ĐƯỢC HÀNG NGÀN KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
Toyota Thanh Xuân đã thực hiện hàng nghìn lượt vệ sinh buồng đốt bằng Hydro và nhận được phản hồi rất tích cực về:
Hiệu quả làm sạch
Động cơ vận hành êm hơn
Tiết kiệm xăng rõ rệt
Tăng độ bền và tuổi thọ động cơ
ĐẶT LỊCH DỊCH VỤ – TƯ VẤN CHUYÊN SÂU
Quý khách cần tư vấn hoặc muốn đặt lịch dịch vụ Tẩy cặn buồng đốt bằng khí Hydro, vui lòng liên hệ:
Hotline Dịch vụ Toyota Thanh Xuân:
Toyota Thanh Xuân luôn sẵn sàng đồng hành cùng chiếc xe của bạn để đảm bảo động cơ luôn mạnh mẽ – tiết kiệm – bền bỉ theo thời gian.








